เขียนเมื่อ : วันพุธ ที่ 26 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 | อ่านแล้ว : 9,258 ครั้ง

COVID-19 เพิ่ม 3 ราย เป็นคนไทยและอยู่ในครอบครัวเดียวกัน


กระทรวงสาธารณสุข พบคนไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพิ่ม 3 ราย เป็นครอบครัวเดียวกัน พบ 2 ราย มีประวัติเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ส่วนอีก 1 ราย ไม่ได้ไปแต่เป็นผู้ใกล้ชิด
เมื่อเวลา 11.30 น. 26 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19(COVID-19) ประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3 ราย เป็นคนไทยและอยู่ในครอบครัวเดียวกัน

● ปู่ย่าไปเที่ยวฮอกไกโดเป็นกรุ๊ปทัวร์ เดินทางกลับด้วยสายการบิน Airasia โดยวันที่ 23 ก.พ. คุณปู่เข้ารักษาที่โรงพยาบาล ด้วยอาการมีไข้ พบปอดอักเสบ ก่อนพบผลเลือดเป็นบวก จึงยอมบอกว่าไปไหมา

● มีหลาน อายุ 8 ปี อายุ 3 ขวบ พบประวัติไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่อยู่ใกล้ชิดผู้ที่เดินทางไปญี่ปุ่น พบผลเลือดเป็นบวก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ซึ่งก่อนหน้านี้หลานไปโรงเรียนมาแล้ว 1 วัน ได้ส่งทีมสอบสวนโรคไปที่โรงเรียน โดยให้เด็กในชั้นเรียนทั้ง 50 คนหยุดเรียน

● ตอนนี้ขยายผลไปที่พ่อของหลาน ซึ่งทำงานธนาคารธนชาต และสั่งปิดสาขาไปแล้ว พนักงาน บุคลากร รพ.บีแคร์ ที่ดูแลอาการป่วยของคุณปู่ช่วงแรก ก่อนติดเชื้อ 40 คน ตอนนี้ต้องเฝ้าดูอาการในห้องปลอดเชื้อทั้งหมด


สำหรับพี่น้องประชาชน ถ้าพบใครที่เดินทางกลับมาจากประเทศเสี่ยง แล้วไม่สบายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที รวมทั้งขอวิงวอนคนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศขณะนี้ หากเดินทางกลับมาโปรดปฏิบัติตัวตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยการกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการและสำหรับท่านที่เดินทางไปเพราะลดราคา ขออย่าเพิ่งไปเที่ยวตอนนี้ เพราะมีความเสี่ยงมาก



ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thairath.co.th