เขียนเมื่อ : วันพุธ ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2562 | อ่านแล้ว : 9,562 ครั้ง

ยืนยันไม่ยกเลิก โครงการอาหารกลางวัน


สพฐ. ยันไม่ยกเลิกโครงการอาหารกลางวัน เพื่อสนับสนุนอาหารเช้าให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนหรือนักเรียนที่ไม่ได้กินอาหารเช้ามา เพื่อให้นักเรียนมีประสิทธิภาพในการเรียนมากขึ้น

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยกรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่ข่าวว่า รัฐบาลมีคำสั่งยกเลิกโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษาทั่วประเทศ มีผลนับตั้งแต่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งหลังจากข่าวนี้เผยแพร่ออกไปสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้อำนวยการและครูทั่วประเทศ ตนคิดว่าโครงการนี้มีความสำคัญและจำเป็นต้องมี เพราะช่วยดูแลสุขภาพนักเรียนให้นักเรียนสามารถเรียนหนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เน้นย้ำให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ สำรวจนักเรียนไม่ได้ทานอาหารเช้าว่ามีจำนวนเท่าใดและให้โรงเรียนสำรวตัวเองว่ามีศักยภาพสามารถบริหารจัดการสนับสนุนอาหารเช้าให้นักเรียนได้หรือไม่เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่ดี มีประสิทธิภาพในการเรียน

“ยืนยันว่าโครงการอาหารกลางวันยังมีอยู่ นอกจากนี้เลขาธิการ กพฐ. มอบนโยบายให้ผู้อำนวยการ สพท.และโรงเรียนทั่วประเทศ ส่งเสริมและสร้างเครือข่าย เพื่อสนับสนุนอาหารเช้าให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนหรือนักเรียนที่ไม่ได้กินอาหารเช้ามา เพื่อให้นักเรียนมีประสิทธิภาพในการเรียนมากขึ้น” นายทรงวุฒิ กล่าว



ขอบคุณข้อมูลจาก : www.matichon.co.th