เขียนเมื่อ : วันพุธ ที่ 23 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 | อ่านแล้ว : 1,496 ครั้ง

ความเชื่อผิดเกี่ยวกับการดื่มน้ำมะพร้าว


น้ำมะพร้าวนั้นเป็นหนึ่งในน้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในประเทศไทย เพราะมีรสชาติหวาน ดื่มแล้วสดชื่นแถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ก็ยังมีหลายคนที่อาจจะมีความเข้าใจผิดหรือความเชื่อบางอย่างเกี่ยวกับการรับประทานน้ำมะพร้าวที่อาจจะเคยได้ยินผู้ใหญ่เล่าขานบอกต่อกันมา

ความเชื่อผิดที่ 1 ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวขณะมีประจำเดือน
การดื่มน้ำน้ำมะพร้าวขณะมีประจำเดือน นั้นก็ไม่แตกต่างจากการดื่มน้ำหวานอื่นๆ เรายังสามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้ตามปกติ แม้ว่าจะมีประจำเดือน โดยไม่ส่งผลให้เกิดความผิดปกติต่อประจำเดือนหรือทำให้ปวดท้องอย่างที่เราเชื่อกัน
แต่อย่างไรก็ตาม บางคนอาจจะมีอาการแพ้น้ำมะพร้าวได้ หากคุณสังเกตพบว่าคุณมีอาการแพ้หลังจากดื่มน้ำมะพร้าว เช่น รู้สึกคัน มีผดผื่นหรือมีอาการบวม ควรหยุดรับประทานน้ำมะพร้าวและเข้ารับการตรวจโรคภูมิแพ้

ความเชื่อผิดที่ 2 ดื่มน้ำมะพร้าวตอนท้อง ลูกจะมีผิวขาว
ผู้เฒ่าผู้แก่บางคนอาจจะแนะนำให้คนท้องดื่มน้ำมะพร้าว แต่จริงแล้วการดื่มน้ำมะพร้าวไม่ได้มีผลอะไรต่อสีผิวของลูกหรือปริมาณไขของทารกในครรภ์เลยแม้แต่น้อย ลูกของคุณจะมีผิวขาวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของพ่อและแม่เด็ก

ความเชื่อผิดที่ 3 ดื่มน้ำมะพร้าวตอนท้องจะทำให้แท้งลูก
ในความจริงนั้นได้มีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่า แม้ว่าในน้ำมะพร้าวนั้นอาจจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่จริง แต่ก็มีในปริมาณที่น้อยมากแทบจะไม่ส่งผลต่อการตั้งครรภ์ หรือการหดตัวของมดลูกเลย ดังนั้นการดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์จึงไม่ทำให้แท้งบุตร



ขอบคุณข้อมูลจาก : www.sanook.com