เขียนเมื่อ : วันศุกร์ ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 1,162 ครั้ง

ถุงชา มหัศจรรย์ความงามที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน


ความสวยความงามเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงเราอยู่แล้ว สาวๆ ทุกคนต่างก็ต้องการให้ผิวหน้าผิวกายสดใสเปล่งปลั่งอยู่แล้ว มีเครื่องสำอางที่ผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความสวยความงามของสาวๆ มากมาย อาจมีราคาถูกบ้าง แพงบ้างแตกต่างกันไป ยังไงก็ก่อนตัดสินใจซื้อ ลองพิจารณาของใกล้ๆ ตัว เครื่องดื่มที่เราหรือคนใกล้ตัวได้รับประทานทุกวัน เช่น ชา ถุงชานั้นมีประโยชน์ต่อเราด้านความงาม ดังนั้นหากชงชาเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้งถุงชานะคะ ถุงชาช่วยรักษาความงามได้

ลดอาการตาบวม
หากมีอาการตาบวม อาจจะด้วยนอนดึก หรือเหตุผลใดๆ ก็ตาม ถุงชาช่วยได้ เพราะชาจะมีส่วนประกอบของสารแทนนินมีสรรพคุณช่วยลดอาการบวมลงได้ วิธีการเพียงนำถุงชาอุ่นๆ มาวางลงบนเปลือกตาราว 5-10 นาที ไม่นานอาการตาบวมจะค่อยๆ ลดอาการบวม กลับมาเป็นดวงตาสดใสเหมือนเดิม

ลดกลิ่นใต้วงแขน
เราสังเกตได้ง่ายๆ ว่าปกติเราชงชา นอกจากจะได้รสชาติที่อร่อยแล้ว ยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ด้วยสรรพคุณนี้ทำให้เราสามารถนำชามาช่วยลดกลิ่นใต้วงแขนได้ หากสาวๆ มีปัญหากลิ่นตัวจากวงแขนด้วยความอับของเหงื่อแล้ว ลองใช้ถุงชาทาใต้วงแขน ชาจะช่วยลดกลิ่นตัวได้ดีทีเดียว

ลดอาการปวดแสบปวดร้อน
อากาศร้อนด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างนี้ ทำให้ผิวเราที่ต้องกระทบกับแสงแดดจัดๆ มีอาการปวดแสบปวดร้อนได้ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า หรือผิวส่วนแขน ส่วนขาหากโดนแดดจัดๆ ทางที่ดีเมื่อเข้าสู่ที่ร่ม อากาศเย็นสบายสักพักแล้ว นำถุงชาที่เย็นแล้วมาประคบผิวส่วนที่โดนแดดจัดๆ เพื่อลดอาการปวดแสบปวดร้อนค่ะ

ช่วยให้ผิวสดชื่น
ผิวพรรณของเราย่อมต้องการการบำรุงให้ผิวพรรณสดชื่นในทุกวันนะคะ ชามีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพียงสาวๆ นำถุงชาที่ใช้แล้วราว 2-3 ถุง ใส่ในอ่างอาบน้ำขณะแช่ตัวในน้ำสบายๆ จะช่วยคืนความสดชื่นให้กับผิวได้