เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 17 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 1,806 ครั้ง

6 วิธี การควบคุมอาหารโรคเบาหวาน


1. ศึกษาข้อมูลและความรู้กับโรคเบาหวานอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เพื่อใช้ในแนวการคิดและวางแผนปฎิบัติตัวอย่างถูกต้อง

2. ส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวช่วยปรับพฤติกรรมการดูแลตนเองของผู้ป่วย เป็นเรื่องเกี่ยวกับแบบแผนการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยเป็นผู้ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

3. ตั้งเป้าหมายร่วมกันในการดูแลตนเอง ช่วยให้ผู้ป่วยเกิดความมุ่งมั่นที่จะปฎิบัติกิจกรรมดูแลตนเองให้สำเร็จตามเป้าหมาย คนในครอบครัวควรเป็นผู้คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษา

4. สร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้ผู้ป่วย ส่งเสริมให้ผู้ป่วยที่มีส่วนร่วมในการดูแลตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้ป่วย เคารพในสิทธิความเป็นบุคคลของผู้ป่วยจะได้แก้ไขอาการตนเองได้อย่างถูกต้อง

5. เข้าใจทักษะในการดูแลตนเองเรื่องโรคเบาหวาน ได้แก่ การสังเกตและการประเมินอาการน้ำตาลในเลือดต่ำและอาการน้ำตาลในเลือดสูง เพื่อที่ผู้ป่วยจะได้แก้ไขอาการตนเองได้อย่างถูกต้อง

6. การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในเรื่องอาหาร ตลอดจนการออกกำลังกาย การดูและเท้าและการใช้ยา ผู้ป่วยต้องใช้ทั้งพลังกายและใจ ที่จะทำให้พฤติกรรมการดูแลตนเองนั้นประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง




Contact info

บริษัท คริสตัล ไบโอเทคโนโลยี จำกัด
เลขที่ 84/1 ซ.มุขมนตรี 22 ถ.มุขมนตรี
ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
โทรศัพท์ : 089-7228612 / 091-5542288
โทรสาร : 044-213 525

Tracking

Service

แจ้งการชำระเงิน

ตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อ

Social Media

Stay Online