เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 | อ่านแล้ว : 1836 ครั้ง

ชาพระจันทร์ยิ้ม คือ ?


ชาอัสสัม (Assam Tea) ชาดำพื้นถิ่นของทางอินเดีย ซึ่งในสมัยก่อนมีการค้นพบพันธุ์ชาชนิดนี้โดยชาวอังกฤษชื่อ Robert Bruce ขึ้นเพียงที่รัฐอัสสัมของอินเดียเพียงแห่งเดียวเท่านั้น โดยเริ่มมีการปลูกและส่งออกไปยังอังกฤษครั้งแรกระหว่างปี 1838-1839 และกลายเป็นชาดำประจำอินเดียนับตั้งแต่นั้นมา จึงได้ชื่อว่า ชาอัสสัม ซึ่งทางอินเดียก็นิยมปลูกชากันมาก ปลูกมาเป็นอันดับสองรองแค่ประเทศจีน แต่ชื่อเรียกที่ไม่เหมือนกัน โดยส่วนมากจะเรียกกันว่าชาอัสสัม แต่ที่ประเทศจีนจะเรียกว่า ชาแดง แต่จริงแล้วก็คือชาดำที่เรียกแตกต่างกันไป
ด้วยรสชาติที่นุ่ม คาเฟอีนค่อนข้างน้อย ขึ้นชื่อว่าเป็นชาที่มีรสชาติคลาสสิค เอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้ชาชนิดนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง คนชอบกันไปทั่วโลก แต่ก็อาจจะใช้ชื่อเรียกที่ต่างกัน เช่น ชาดำ ชาอิงลิชเบรกฟาสต์ ชาไอริชเบรกฟาสต์
ต่อมาเมื่อมีผู้คนนิยมดื่มชาอัสสัมเพิ่มมากขึ้น เพราะมีชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก พื้นที่รัฐอัสสัมที่เป็นแหล่งเพาะปลูกก็มีพื้นที่ปลูกไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนทั่วโลก จึงมีการนำพันธุ์ชาอัสสัมออกไปปลูกตามที่ต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ในสมัยของรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประภาสยุโรปและได้นำพันธุ์ชาอัสสัมกลับมาที่เมืองไทย ปลูกไว้ที่เชียงใหม่และส่งต่อกระจายไปทั่วจังหวัดได้สายพันธุ์ที่เหมาะสมกับบ้านเรา ซึ่งก็มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

ปัจจุบันในท้องตลาดมีชาอัสสัมผลิตออกมาหลายยี่ห้อ แต่เราขอแนะนำ ชาเขียวอัสสัม ตรา พระจันทร์ยิ้ม ซึ่งได้ทำการพัฒนาสายพันธุ์มาจนเป็นชาอัสสัมที่มีรสชาติดี อีกทั้งยังมั่นใจได้ 100% สะอาด ปลอดภัย ชาวไร่ชาดูแลรักษาทุ่งชาธรรมชาติ ทุ่งชาอัสสัมถูกปลูกและปล่อยให้เติบโตตามธรรมชาติ หญ้าจะถูกตัดและปล่อยให้ย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยชั้นเยี่ยม กลิ่นและรสชาติของชาอัสสัมที่นี่กลมกล่อม เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพราะได้สืบทอดขบวนการเพาะปลูกที่ให้ธรรมชาติบ่มเพาะ บำรุงตัวเองอย่างเหมาะสม ทำให้เชื่อมั่นว่า ชาอัสสัมของพระจันทร์ยิ้ม คุณภาพดี ดื่มแล้วมีความสุข

ชาพระจันทร์ยิ้ม ใบชาสมุนไพรไทยที่น่าจับตามองและน่าทึ่งจากความสามารถในการกำจัดของเสียและขับพิษอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งไม่ใช่ชาแต่เป็นสมุนไพรไทยพื้นบ้านโบราณที่ผ่านทักษะในขบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและพิถีพิถัน เพื่อนำเสนอให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน โดยทำให้สะดวกขึ้นแต่ยังได้คุณค่าสารตัวยาในการล้างพิษครบถ้วน

คุณสมบัติหลัก คือ ขับของเสีย ขับปัสสาวะ ล้างไต และควบคุมเบาหวาน ขับไขมันส่วนเกินของร่างกาย และลดอาการท้องผูกชัดเจน รักษาสมดุลในร่างกายซึ่งไม่เกินจริงเลยนอกจากสรรพคุณที่น่าทึ่งเรายังสะดวกในการจิบดื่มเป็นชาซึ่งมีรสชาติหอมกรุ่น ละเมียดละไม สามารถดื่มแทนน้ำโดยไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาว ไม่มีคาเฟอีนและไม่มีรสเฝื่อนเหมือนชาทั่วไป ซึ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบรสฝาด ดื่มง่าย ชงผสมน้ำแช่เย็นดื่มชื่นใจและเหมาะสำหรับนำมาเลี้ยงรับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือน

กระบวนการล้างพิษที่สมบูรณ์ สังเกตได้ดังนี้
• ปัสสาวะได้คล่องขึ้นมากและบ่อย ในระยะแรกจะมีกลิ่นแรง สีออกเข้ม ลดการอักเสบของระบบปัสสาวะ แสดงว่าร่างกายตอบสนองการล้างพิษ ระยะล้างพิษต้องไม่กลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้เกิดการย้อนกลับของสารพิษที่ต้องการขับออกทางปัสสาวะ
• ระบบขับถ่ายจะคล่องขึ้น ลมในกระเพาะจะเกิดการขับเคลื่อน เรอและผายลมได้ แสดงถึงการกระตุ้นฟื้นฟูของลำไส้ ลำไส้ใหญ่ตอบสนองการขับของเสียออกทางอุจจาระ
• สังเกตเหงื่อจะออกง่าย ร่างกายจะขับของเสียออกทางเหงื่อ พร้อมออกกำลังกายขบวนการตอบสนองการล้างพิษทางเหงื่อของร่างกายจะพร้อมทำงาน ทำให้ผิวพรรณสดชื่นพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์
• นอนหลับสนิทตลอดคืน ช่วงเช้าตื่นนอนพร้อมความสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย
• หลังจากนั้นดื่มชาเขียวอัสสัมพระจันทร์ยิ้มประจำทุกวัน โดยชงดื่มทุกวันร่างกายจะเริ่มปรับสมดุล ระบบขับถ่ายเป็นปกติทุกเช้า ท้องไม่ผูก ปัสสาวะคล่องใส ผิวพรรณผุดผ่อง รู้สึกสดชื่นไม่หงุดหงิด เริ่มต้นการทำงานประจำวันเปี่ยมไปด้วยพลังกายและพลังชีวิตอย่างแท้จริง
• โรคเบาหวาน โรคไต คอเลสเตอรอล คุณจะรู้สึกร่างกายแข็งแรงหายจากอาการอ่อนเพลีย ภายใน 7 - 15 วัน หลังจากดื่มอย่างจริงจังทุกวัน ภายใน 30 - 60 วัน สังเกตุผลตรวจประจำปีจะดีขึ้นอย่างชัดเจน