เขียนเมื่อ : วันจันทร์ ที่ 12 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 | อ่านแล้ว : 7,802 ครั้ง

13 ต.ค.วันคล้ายวันสวรรคต น้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9


รัฐบาลเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองและร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. 2563 และคำนึงถึงความเหมาะสมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต ประชาชนทุกหมู่เหล่าล้วนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดนับตั้งแต่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตราบจนกระทั่งเสด็จสวรรคต

ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน ระหว่างวันที่ 13-22 ต.ค. 2563 พร้อมทั้งจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีวางพวงมาลา พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกและร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ในวันอังคารที่ 13 ต.ค. และคำนึงถึงความเหมาะสมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อปวงชนชาวไทยทุกคนโดยพร้อมเพรียงกัน



www.thairath.co.th