เขียนเมื่อ : วันพุธ ที่ 10 เดือน เมษายน พ.ศ.2562 | อ่านแล้ว : 9,158 ครั้ง

เตือนสงกรานต์นี้ เตรียมรับฝนทั่วประเทศ ลมแรง


กรมอุตุฯ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พยากรณ์อากาศเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย.2562 โดยระบุว่า การคาดหมายลักษณะอากาศบริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ส่วนในประเทศไทยตอนบนจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 12-13 เม.ย.2562 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ส่วนในช่วงวันที่ 14-17 เม.ย.2562 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่

ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระวังอันตรายจากที่เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่าและลมกระโชกแรง โดยควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก : UFABET