เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 | อ่านแล้ว : 10,319 ครั้ง

ทั่วไทยหลายพื้นที่ ฝนหนัก ผลกระทบพายุเบบินคา


กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน พายุโซนร้อน “เบบินคา” คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาว ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่
กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุโซนร้อน “เบบินคา” (BEBINCA) บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 400 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.61) จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาวในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ซึ่งจะส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงวันที่ 16-18 สิงหาคม 2561หลายจังหวัดทั่วประเทศมีฝนหนัก หรือฝนหนักมากบางพื้นที่

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลกและตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์และมุกดาหาร

ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด

ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงาและภูเก็ต

โดยเป็นผลกระทบจากพายุโซนร้อน “เบบินคา” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 400 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค. 61) จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาวในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ซึ่งจะส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคต่างๆ ทั่วประเทศ
กรมอุตุนิยมวิทยาจึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด



ขอบคุณข้อมูลจาก : MGR Online