เขียนเมื่อ : วันเสาร์ ที่ 27 เดือน เมษายน พ.ศ.2562 | อ่านแล้ว : 1,959 ครั้ง

ผลไม้ต้านมะเร็งเต้านม 4 ชนิด


มะเร็งเต้านม เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ในผู้หญิงไทยและยังมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยป้องกันมะเร็งได้ ซึ่งมีผลไม้บางชนิดที่สามารถ ป้องกันมะเร็งเต้านมได้เรามาดูกันเลยว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้าง

1.มังคุด
งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าเนื้อมังคุดมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระน้อยกว่าเปลือกมังคุด ในเปลือกมังคุดมีสารสำคัญที่ชื่อ สารแซนโทน (xanthones) ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระอย่างดี ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (Leukemia ) และสารสกัดจากเปลือกมังคุดยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ มีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็งบางชนิดรวมทั้งมะเร็งเต้านม

2.แอปเปิ้ล
มีการศึกษาพบว่าน้ำสกัดแอปเปิ้ลมีสรรพคุณช่วยยับยั้งการเติบโตของมะเร็งเต้านม เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารฟลาโวนอยด์ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็งเต้านม

3.ลิ้นจี่
เนื้อและเปลือกของลิ้นจี่มีกลุ่มของสารฟลาโวนอยด์หลายชนิดและสารสกัดเพอริคาร์พในลิ้นจี่ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ต้านมะเร็งเต้านม

4.ทับทิม
ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย การรับประทานทับทิมจะบรรเทาอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์และกรดเอลลาจิกซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ดี