เขียนเมื่อ : วันอังคาร ที่ 11 เดือน กันยายน พ.ศ.2561 | อ่านแล้ว : 151,334 ครั้ง

การดูแลผู้ป่วยโรคไต สาเหตุของโรคไต ไตวายเรื้อรัง ไตอักเสบเฉียบพลัน


การดูแลสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคไต เนื่องจากเรื่องการดูแลไตเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนซับซ้อน ลูกค้าถามกันมามากมายถึงเรื่องการดูแลสุขภาพไตควบคู่กับการดื่มชาพระจันทร์ยิ้ม การดูแลตนเองให้ห่างไกลโรคไตหรือผู้ที่เป็นโรคไตอยู่แล้ว ต้องดูแลสุขภาพดังนี้

1. ให้รับประทานผลไม้ หรือ อาหารที่มีกากใยสูงเพื่อแก้ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายให้ได้ทุกวัน ให้ตรงเวลา ถ่ายคล่อง ไตท่านจะดีขึ้นชัดเจน อย่าได้กังวลเรื่องผลไม้ที่เป็นข้อห้าม หรือผักที่เป็นข้อห้าม ขอเพียงท่านถ่ายได้ทุกวัน จะไม่มีปัญหาเรื่องโปแตสเซี่ยมสูง แต่ต้องถ่ายได้หมดจริงๆ อย่าให้เกิดการตกค้างของเสียในลำไส้ ซึ่งอันตรายอย่างยิ่งต่อไต

2. ให้ดื่มน้ำสะอาดมาก ในกรณีที่ยังไม่ฟอกไต หรือกรณีที่หมอยังไม่จำกัดปริมาณน้ำ ถ้าคุณดื่มชาพระจันทร์ยิ้มให้ดื่มหลังจากตื่นนอนตอนเช้า 1-2 แก้ว แล้วสลับกับน้ำเปล่าตอนท้องว่างตลอดทั้งวัน โดยให้ชงชา 2 ซองแช่ ต่อน้ำ 1 ลิตร **ถ้ามีกระติกสูญญากาศ เก็บความร้อน 1 ลิตร จะทำให้สะดวกในการดื่มทั้งวัน

3. ต้องไม่กลั้นปัสสาวะเป็นอันขาด ทำให้เชื้อโรคเข้าสู่กระเพาะปัสสาวะอาจแพร่กระจายไปจนถึงกรวยไต ทำให้กรวยไตอักเสบ และอาจจะสร้างความเสียหายกับไตอย่างถาวรได้

4. สำหรับคนที่เป็นโรคไตแล้ว ต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ให้ร่างกายพร้อมฟื้นฟูเพียงพอต่อวัน แต่จะต้องงดอาหารที่มีรสเค็มอาหารรสจัดหรือของหมักดอง รวมทั้งอาหารที่มีไขมันหรือโซเดียมสูง เช่น ขนมที่มีส่วนผสมของผงฟู เค้ก ขนมเบื้อง ขนมปัง

5. ออกกำลังกายให้เหมาะกับวัยและสภาพร่างกาย ให้เหงื่อซึมออก ไม่ออกกำลังกายจนเหนื่อยและล้ามาก เพื่อให้ร่างกายได้รับการกระตุ้น ร่างกายจะตอบสนองและฟื้นตัวโดยเร็ว

อย่าลืมรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ งดอาหารรสจัดของเค็ม ออกกำลังกายตามความเหมาะสมของวัย สุขภาพคุณจะดีขึ้นตามลำดับ ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงานชาพระจันทร์ยิ้ม ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ โทร. 089-722 8612, 089-717 2245



หากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องไตวาย ไตเสื่อม ฟอกไต “ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ลองดื่มชาพระจันทร์ยิ้มซิค่ะ”

ค้นหาสถานที่จำหน่าย คลิกลิกค์นี้ >> http://chaprachanyim.com/agent.php
งานวิจัยรองรับความปลอดภัย คลิกลิกค์นี้ >> http://chaprachanyim.com/health_CENTER/?id=676

▽กดรับชมวิดีโอ ลูกค้าโรคไต▽




Contact info

บริษัท คริสตัล ไบโอเทคโนโลยี จำกัด
เลขที่ 84/1 ซ.มุขมนตรี 22 ถ.มุขมนตรี
ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
โทรศัพท์ : 089-7228612 / 091-5542288
โทรสาร : 044-213 525

Tracking

Service

แจ้งการชำระเงิน

ตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อ

Social Media

Stay Online