เขียนเมื่อ : วันเสาร์ ที่ 4 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 | อ่านแล้ว : 1,136 ครั้ง

กินเห็ดสามอย่างต้านโรค ล้างสารพิษ แก้ซีสต์เนื้องอก


ไม่แปลกใจที่เดี๋ยวนี้ไปตามตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต จะเห็นร้านที่ทำต้มยำเห็ดรวม ยำเห็ด แกงส้มเห็ดหรือแกงและต้มยำใดล้วนแต่นำเห็ดหลากหลายชนิด โดยนำพระเอกนางเอกชูโรงคือเห็ด เมื่อก่อนยังได้เห็นว่าเห็ดถูกนำมาเป็นตัวประกอบในการปรุงอาหารสักหนึ่งเมนูเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ฉายเดี่ยวเป็นเมนูที่คนนิยมนำมาปรุงสุกและทานเห็ดกันอย่างแพร่หลาย วันนี้ทีมงานชาพระจันทร์ยิ้มมีข้อมูลความรู้เรื่องการกินเห็ดที่ได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะกินในรูปแบบแกงหรือต้มยำหรือย่างก็มีคุณค่าเหมือนกัน โดยเราอธิบายไว้เป็นข้อดังนี้ :

1.เห็ดสามชนิดที่นำมาทานคือ
เห็ดอะไรก็ได้ที่กินได้อย่างน้อยสามชนิด เอามาปรุงสุก ทำยำ แกง ต้มหรือลวกกินเปล่าๆ ก็ไม่ว่ากัน แต่เมนูเด็ดที่ทำให้การกินเห็ดได้ไม่รู้เบื่อคือต้มยำเห็ด ที่ได้รสชาติแซ่บ แถมยังได้ประโยชน์อีกด้วยหรือหากใครขี้เบื่อ จะเอาเห็ดสามอย่างมาต้มสุกและกินน้ำของเขาก็ได้อยู่

2.เห็นที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา
เห็ดนางฟ้า เห็ดฟาง เห็นหูหนูขาว ดำ เห็นชิเมจิขาว เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดหลินจือ เป็นต้น

3.เห็ดช่วยรักษาโรค
ตับ ซีสต์ เนื้องอก มะเร็ง ป้องกันโรคหวัด ช่วยการไหลเวียนเลือดและโรคกระเพาะ ล้างสารพิษในโรคต่างๆ ได้เรียกว่าคุณประโยชน์ครบครันได้รสชาติอร่อย อิ่มและมีประโยชน์

4.ผลลัพธ์ที่ได้จากการกินเห็ด
มีหลายคนบอกว่า หากกินเห็ดสามอย่างเป็นประจำ อาการคนที่เป็นซีสต์เนื้องอกจะลดลงหรือในผู้ป่วยที่เป็นซีสต์ในมดลูก เห็ดจะช่วยล้างสารพิษในร่างกายออกไปได้อย่างดี เพราะฉะนั้นไม่แปลกใจที่ร้านทำต้ม แกงเห็ด ขายเปิดอยู่มากมายทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะได้รับความนิยมอย่างนี้เอง

5.หาซื้อที่ไหน?
ตามท้องตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ชั้นนำหรือถ้าเราขี้เกียจก็ไปที่ร้านที่มีเมนูเห็ดให้เขาต้มยำให้เสร็จพร้อมกินเลย
เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งรีบเชื่อ อยากให้ทุกคนได้ลองหาชิมหาทานกันก่อน แล้วจะรู้ว่าประโยชน์เหลือคณานับ อีกทั้งยังหาซื้อง่าย ราคาปานกลางลองทานแล้วจะติดใจ ทานเห็ดหนึ่งอย่างไม่รักษาโรคแค่มีประโยชน์แต่ถ้าทานสามอย่างเป็นประจำ ต้านโรคได้แน่นอน



ขอบคุณข้อมูลจาก : การบริโภคเพื่อสุขภาพ