เขียนเมื่อ : วันพุธ ที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 950 ครั้ง

วิธีอุจาระแบบหมดใส้ ไม่ตกค้าง ง่ายเพียงแค่นี้


สุขภาพใกล้ตัวที่พวกเราลืมนึกถึงไปเลยอย่าง "อุจจาระตกค้าง" รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วมีอันตรายมากน้อยแค่ไหนและเพื่อสุขภาพของพวกเรา วันนี้เรามี 5 เทคนิคดีๆ อึให้ดีไม่มีตกค้างหมดปัญหาท้องอืด,ปวดหลัง,ปวดขา มาฝากทุกคนด้วย

สำหรับเทคนิคทั้ง 5 ข้อในการอึให้ดีไม่มีตกค้างมีดังนี้
1.อย่าอั้นอึตอนเช้า ปกติร่างกายควรขับถ่ายในช่วง ตี5 -7โมงเช้า ถ้าเลยเวลานี้แล้วร่างกายอาจส่งสัญญาณมาอีกแต่ก็ผิดเวลาสะแล้ว
2.อึให้ตรงกับเวลาเดิม เหมือนเป็นการกำหนดเวลาให้กับลำไส้เล็กให้บีบไล่อึออกมาอย่างสม่ำเสมอเท่านี้ก็จะไม่เกิดการอึตกค้างอีกต่อไป
3.รอจังหวะขณะอึ ถ้าขณะเข้า ห้องน้ำและมีการถ่ายหนักอยู่ ห้ามเบ่งเด็ดขาด ลองสังเกตนะครับจะมีอาการปวดเป็นรอบๆ นั้นเป็นเพราะลำไส้เราบีบตัวเป็นคลื่นๆคล้ายกับงูถ้าบีบมาตรงบริเวณอึก็จะปวด แต่ถ้าเราเบ่งตอนที่เราไม่ปวดจะเหมือนเป็นการ"แกล้งลำไส้" ซึ่งอาจทำให้เกิดแรงดันขึ้นมาโดยใช่เหตุและมีของแถมมาด้วยก็คือ "ริดสีดวง" นั่นเอง
4.นวดลำไส้ ถ้าเป็นเด็กให้นวดรอบสะดือและผู้ใหญ่ให้นวดตรงท้องด้านล่างซ้ายเลยสะดือไป โดยการนวดต้องนวดเบาๆ ไปมาแล้วทิ้งไว้สักพักก็จะรู้สึกปวดท้องอึขึ้นมา
5.การดื่มชาพระจันทร์ยิ้มเป็นประจำ น้ำชาจะเข้าไปชะล้างสารพิษที่ตกค้างภายในร่างกายออกมาทางปัสสาวะและการขับถ่าย ช่วยให้ลำไส้ขับเคลื่อนส่งผลให้ขับถ่ายได้คล่องขึ้นและเหงื่อออกง่ายขึ้น ความร้อนของน้ำชายังช่วยกระตุ้นให้ธาตุไฟทำงานได้ดีและทำให้นอนหลับได้ดี ไม่มีอาการปวดเมื่อยอีกด้วย