เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 16 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 1,710 ครั้ง

กำจัดสิวให้ตรงจุด แก้ปัญหาสิวโดยไม่ต้องถึงมือหมอ เลิกไปคลินิกเสียเงินแพงๆ


     การที่เราจะจัดการกับปัญหาสิวที่ไม่หายไปได้นั้น เราต้องรู้ก่อนว่าสิวที่เราเป็นอยู่มีสาเหตุมาจากอะไรและเลือกวิธีลดสิวให้ไปแก้ที่ต้นเหตุ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถรักษาสิวอุดตัน สิวเสี้ยน โดยที่ปัญหาสิวเหล่านี้จะไม่กลับมาผุดขึ้นกวนใจอยู่บนใบหน้าอีก หมดปัญหากับจุดดำจากสิวที่ใช้เวลารักษายาวนานกว่าจะหาย ดังนั้นหากอยากให้ปัญหาสิวหายไปก็ต้องรู้สาเหตุเพื่อจัดการกับสิว ซึ่งสิวเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุดังต่อไปนี้
     สาเหตุของสิว เกิดจากเซลล์ที่ตายแล้วไปผสมไขมันของต่อมไขมัน จนอุดรูขุมขนเอาไว้ ทำให้เส้นขนไม่สามารถออกมาได้ สิวจึงเกิดได้ทั้งใบหน้า ลำคอ หน้าอก และบริเวณหลัง ทั้งยังมีปัจจัยที่หลากหลาย เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิว วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสิวด้วยตัวเราเอง ได้แก่
1. อาหารการกินต้องระวัง ลดคาร์โบไฮเดรต เลี่ยงการบริโภคนมวัวและผลิตภัณฑ์จากนมวัว
2. หลบแสงแดดจัด หลีกเลี่ยงมลภาวะ เพราะอากาศมีผลต่อสภาพผิว
3. เลือกใช้เครื่องสำอางที่ปลอดภัย ไม่อุดตันรูขุมขน และต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกวัน
4. ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำ ล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสใบหน้า และต้องพักผ่อนให้เพียงพอ

                                            

ประเภทของสิว
สิวหัวดำ เป็นสิวที่มีหัวสีดำ เนื่องจากเป็นสิวหัวเปิด เกิดปฏิกิริยากับอากาศจึงเป็นสีดำ
สิวหัวขาว มีหัวสิวปิด ทำให้เห็นหัวสิวสีขาว เกิดจากอุดตันของไขมันตามรูขุมขน
สิว pustules หรือสิวอักเสบ จะมีการอักเสบ และมีการอุดตันที่รุนแรง สังเกตเห็นสิวหัวแดงๆ นูนๆ จับแล้วเจ็บเห็นสิวมีหัวหนองชัดเจน
สิวอักเสบชนิดรุนแรง มีการอุดตันของไขมันเยอะ สิวจะมีลักษณะเป็นก้อน cyst ใหญ่ เสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็น

กลยุทธ์เด็ด รักษาสิวอุดตัน สิวเสี้ยนและจุดด่างดำ เจลแต้มสิว Herb Acne Spot Cream

                                            
Herb Acne Spot Cream นวัตกรรมใหม่ของเจลลดสิวและลดรอยแผลเป็นจากสิว แบบ 2 in 1 ไปเลยค่ะ ประกอบไปด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษลดสิวและช่วยลดรอยแผลเป็นสิวในลักษณะต่างๆ สามารถใช้ได้ทั้งแผลเป็นที่เกิดจากสิว จุดด่างดำที่เกิดจากสิว ทำให้รอยแผลเรียบเนียนขึ้นแลดูจางลง และมีสาร Tannin ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของสิวอักเสบ สิวหนอง สิวอุดตัน จึงแทรกซึมสู่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
วิธีใช้ : เพื่อให้เห็นผลเร็วภายใน 8-24 ชม. พอกเนื้อครีมบนหัวสิวให้นานที่สุด หาทิชชูบางๆ ปิดครีมไว้กันเปื้อน ส่วนระหว่างวันแต้มบางๆ วันละ 3-4 ครั้งได้ สิวอักเสบบวมแดงที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ๆ หรือรู้สึกเจ็บเหมือนจะเป็นสิวให้รีบพอกครีมไว้ก่อนนอน ตื่นมาสิวยุบจริงๆ หากยังมีรอยแดงอยู่ให้แต้มเรื่อยๆ อย่าปล่อยให้รอยแดงหายเอง เพราะจะกลายเป็นรอยดำ(ในบางคน)
                                            
หลังจากที่ได้ใช้เจลแต้มสิวจะเห็นได้ชัด ว่ารอยสิวจางลง ส่วนสิวที่อักเสบก็จะแห้งไวมากและไม่ทิ้งรอยชัดเหมือนเมื่อก่อน หน้าขาวใสขึ้น รอยดำจากสิวหายไป จนเพื่อนทักเยอะมาก
                                            
โดยรวมแล้วผลลัพธ์ที่ได้ เมื่อเทียบกับราคาคุ้มค่ากว่าการรักษาเป็นคอร์สในคลินิก แล้วก็ไม่ต้องมาทนเห็นรอยกดสิวบนหน้าอีก อย่างไรก็ตามหวังว่าบทความนี้ จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ และขอให้กำลังใจคนที่เป็นสิว เพื่อนๆ ก็ต้องกลับมามีผิวสวยได้เหมือนกันค่ะ