เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 1,024 ครั้ง

ไม่อยากมีกลิ่นตัว งดเลยอาหาร 4 ชนิด


1.หอมหัวใหญ่
หอมหัวใหญ่เป็นพืชผักที่มีกลิ่นฉุน เพียงทานแค่นิดเดียวก็จะทำให้เกิดกลิ่นตัวและกลิ่นปากได้ โดยเฉพาะเมื่อมีเหงื่อกลิ่นตัวจะส่งกลิ่นออกมาอย่างเด่นชัดมากๆ เพราะฉะนั้นหากไม่อยากมีปัญหาในเรื่องของกลิ่นตัวแรง ควรทานหอมหัวใหญ่ให้น้อยลง แต่ถึงกระนั้นพืชชนิดนี้ก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย จึงไม่ควรงงดทานซะทีเดียว

2.อาหารฟาสต์ฟู้ด
อาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดนอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นตัวการที่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องกลิ่นกายได้อีกด้วย เนื่องจากอาหารประเภทนี้มักจะมีสารกันบูดเป็นส่วนผสมและมีปริมาณของแป้ง เกลือ น้ำมันและน้ำตาลเป็นจำนวนมาก เมื่อทานเข้าไปสิ่งเหล่านี้จะทำปฏิกิริยากันจนก่อให้เกิดกลิ่นกาย สังเกตได้เลยว่าคนที่ทานอาหารฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ มักจะมีกลิ่นกายที่แรงมาก เพราะฉะนั้นควรงดทานอาหารประเภทนี้ไปเลยดีกว่า

3.กาแฟ
อาจเป็นที่โปรดปรานของใครต่อใครที่ชื่นชอบหรือหลงใหลในการดื่มกาแฟ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจึงมีกลิ่นตัวแรงจนคนที่อยู่รอบข้างถึงกับต้องถอยหนี นั่นก็เพราะกาแฟจะทำให้เกิดกลิ่นลมหายใจเปรี้ยวๆ กลิ่นปากและกลิ่นตัวอย่างรุนแรงไม่ว่าจะดื่มมากหรือน้อยก็ตาม โดยเฉพาะกาแฟดำที่มีความเข้มข้นไปด้วยคาเฟอีน รู้อย่างนี้แล้วถ้าไม่อยากมีปัญหาในเรื่องกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์ก็ควรดื่มกาแฟให้น้อยลงหรืออาจเลิกดื่มไปเลยก็ได้

4.เนื้อแดง
เนื้อแดงเป็นอาหารอีกประเภทแถมเป็นอาหารหลักของหลายๆ คนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแดงจากเนื้อหมูหรือเนื้อวัวก็ตาม ต้องบอกไว้เลยว่านี่แหละตัวการร้ายที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวเลยทีเดียว นั่นก็เพราะในกระบวนการย่อยเนื้อแดงจะเกิดสารชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งจะส่งกลิ่นออกมาผ่านทางลมหายใจและเมื่อมีเหงื่อนั่นเอง โดยหากเปรียบเทียบดูแล้วกลิ่นจะคล้ายกับแอมโมเนียที่คนรอบข้างคงจะไม่ค่อยพึงใจมากนัก เพราะฉะนั้นทานเนื้อแดงให้น้อยลงและเปลี่ยนมาเป็นทานเนื้อปลาให้มากขึ้นแทนดีกว่า นอกจากไม่ทำให้เกิดกลิ่นกายแล้วยังมีประโยชน์มากอีกด้วย