เขียนเมื่อ : วันศุกร์ ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 797 ครั้ง

เพียงทำแค่ 5 อย่างนี้ช่วยลดน้ำหนักได้


สมาคมนักโภชนาการแห่งออสเตรเลียได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการรับประทานอาหารของผู้หญิงชาวออสเตรเลียอายุระหว่าง 18-24 ปี พบว่าร้อยละ 66 ของผู้หญิงออสเตรเลียได้พยายามลดน้ำหนักในปีที่ผ่านมา แต่ร้อยละ 80 ไม่ประสบผลสำเร็จตามที่หวัง โดยยังพบอีกว่า ใน 1 สัปดาห์ก่อนการสำรวจ มี 1 ใน 3 ของผู้หญิงเหล่านี้ไม่รับประทานอาหารเช้าอย่างน้อย 1 ครั้ง โดยวิธีการที่พบบ่อยที่สุดคือการใช้เครื่องดื่มแบบเชคทดแทนมื้ออาหารและอาหารล้างพิษ มีอะไรที่ผิดพลาดที่ทำให้ความพยายามในการมีสุขภาพดีและการผอมลงของพวกเขาไม่สำเร็จ

1. ถ้าคุณไม่มีการวางแผน ก็เตรียมพบกับความล้มเหลว คุณจำเป็นต้องวางแผนทั้งอาหารมื้อหลักและอาหารว่าง ควรเตรียมอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพไว้สำหรับช่วงเวลาที่คุณรู้ตัวว่ามักจะหิวและอาจทำให้เถลไถลออกนอกแผนการกินของคุณ

2. ซื้อช้อปปิ้งหลังท้องอิ่มเสมอ มันเป็นความหายนะทีเดียวถ้าเดินเข้าปที่ซูเปอร์มาเก็ตตอนที่คุณกำลังหิว คุณควรซื้อของจากรายการที่จดเตรียมไว้เพื่อให้การหยิบของตามอารมณ์อยากของคุณเกิดขึ้นน้อยที่สุด การรับประทานที่ถูกต้องเริ่มจากการมีอาหารเพื่อสุขภาพเก็บไว้ในตู้อาหารและตู้เย็น

3. นั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะ และรับประทานจากจาน โปรดลืมการยืนรับประทานอาหารหรือทานจากกล่องหรือแพ็คบรรจุภัณฑ์โดยตรงไปเสีย เพราะคุณจะลงท้ายด้วยการรับประทานอย่างเพลิดเพลินในปริมาณที่มากเกินไปกว่าการนั่ง

4. ทานช้าๆ เคี้ยวทุกคำ และลิ้มรสชาติของอาหารอย่างเต็มที่ ลองวางช้อนส้อมของคุณลงระหว่างอาหารแต่ละคำ และดื่มน้ำร่วมกับมื้ออาหาร

5. เริ่มต้นทุกวันด้วยอาหารเช้า มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน หลังจากการพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืนอันยาวนาน ร่างกายของคุณต้องการเชื้อเพลิงเพื่อให้กระบวนการเผาผลาญอาหารทำงาน และให้พลังงานสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของวันอย่างเพียงพอค่ะ