เขียนเมื่อ : วันศุกร์ ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 969 ครั้ง

6 วิธีชาร์ตพลังงานให้ร่างกายยามเช้า


     เคยเป็นกันไหม? ตื่นนอนตอนเช้าแต่ยังรู้สึกนอนไม่เต็มอิ่ม งัวเงีย ไม่อยากลุกจากที่นอน ถ้าเพื่อนๆประสบปัญหานี้อยู่ ลองมาฟังคำแนะนำดีๆ ที่พร้อมจะกระปรี้กระเปร่าในยามเช้ากันรึยัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีกันเลย

1. ควรดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วหลังจากตื่นนอน
การดื่มน้ำจะช่วยปลุกระบบย่อยอาหารของร่างกายให้ทำงานเต็มที่ จะทำให้ร่างกายขับของเสียออกมา ทำให้รู้สึกโล่งสบายในยามเช้าเลยทีเดียว

2. ออกกำลังกายเบาๆ ในช่วงเช้า
ซึ่งเวลาการออกกำลังกายที่ดีที่สุด คือในช่วง 7 โมงเช้า ควรใช้เวลาการออกกำลังกายอย่างน้อย 15- 20 นาที อาทิเช่น การวิ่ง การเดิน หรือจะเป็นการเล่นโยคะ ซึ่งการออกกำลังกายจะเป็นการนำเอาออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ ผลที่ได้คือ ร่างกายของเราจะกระฉับกระเฉงจนไม่ต้องง้อกาแฟในตอนเช้าเลยทีเดียว

3. การแปรงฟัน
การแปรงฟันจะทำให้เพื่อนๆ มีรอยยิ้มที่มั่นใจ และถ้าหากเพื่อนๆแปรงลิ้นด้วยแล้วหล่ะก็ ยังส่งผลให้สุขภาพในช่องปากของเราดียิ่งขึ้นอีกด้วย หมดปัญหาเรื่องกลิ่นปากที่จะมาทำให้เพื่อนๆหมดความมั่นใจ

4. ขัดตัวในยามเช้า
โดยการใช้แปรงขัดตัว ขัดเบาๆ ในขณะที่ผิวแห้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และที่สำคัญการขัดผิวยังช่วยให้เซลล์ประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

5. การอาบน้ำ
เชื่อหรือไม่ว่าการอาบน้ำสามารถช่วยกระตุ้นความสดชื่นในยามเช้าได้ดีเลยทีเดียว เพราะการอาบน้ำเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายของเรามีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ช่วยกระชับรูขุมขน แถมยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราอีกด้วย

6. รับประทานอาหารเช้า
มื้อเช้าถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง ทำให้ร่างกายของเราสดชื่นพร้อมกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราแล้ว