เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 17 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 5,996 ครั้ง

อยากปลอดเบาหวาน ป้องกันได้ด้วยตัวเอง เดี๋ยวนี้เลย!


     โรคเบาหวาน เป็นภาวะที่ในกระแสเลือดมีระดับน้ำตาลสูงกว่าปกติ อันเนื่องมาจากการขาดฮอร์โมนอินซูลิน หรือประสิทธิภาพในการทำงานของฮอร์โมนอินซูลินลดลง เป็นเหตุให้น้ำระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหากปล่อยไว้เป็นเวลานานก็จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะโรคแทรกซ้อนต่ออวัยวะต่างๆ ได้ง่าย ตา ไต รวมไปถึงระบบประสาท ส่วนใหญ่อาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้น ร่างกายจะทำปฏิกิริยาเปลี่ยนอาหารให้เป็นน้ำตาลกลูโคสในกระแสเลือดเพื่อใช้เป็นพลังงาน การเจาะเลือดเซลล์ในตับอ่อนที่มีชื่อว่า เบต้าเซลล์ จะเป็นตัวสร้างอินซูลิน โดยที่อินซูลินจะเป็นตัวนำน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่เซลล์เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงาน

เบาหวาน ป้องกันด้วยตนเอง
แม้เบาหวานสืบทอดทางกรรมพันธุ์ได้ก็จริง แต่ผู้ที่มีญาติสายตรงเป็นเบาหวานก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเบาหวานทุกคน ถ้าพวกเขามีการระมัดระวังและไม่เพิ่มปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ให้แก่ตัวเอง แม้ว่าจะมีความเสี่ยง แต่การดูแลตัวเองอย่างเหมาะสมจะช่วยลดโอกาสการเป็นเบาหวานได้มาก หรือทำให้การเป็นเบาหวานเกิดขึ้นช้าลง

1. ลดการบริโภคน้ำตาลหรือของหวานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผลไม้รสหวานหรือน้ำผึ้ง สำหรับเครื่องดื่มอย่างน้ำอัดลม น้ำหวาน เหล้าเบียร์ต่างๆ ก็งดด้วย

2. ลดอาหารที่มีไขมัน เช่น ของทอดมันต่างๆ ขาหมู หมูสามชั้น รวมถึงอาหารหรือขนมที่มีส่วนผสมจากกะทิ

3. เลิกสูบบุหรี่ เพราะทำให้ผนังหลอดเลือดแดงแข็งเร็ว อันเป็นต้นเหตุของการนำมาสู่โรคแทรกซ้อนอื่นๆ

4. ออกกำลังกาย ลดอ้วนลงพุงจำเป็นต้องใช้วิธีออกกำลัง ดีที่สุดคือ คาร์ดิโอหรือแอโรบิค เช่น เดินเร็ว เดินขึ้นลงบันไดตามโอกาส จักรยาน ฯลฯ

5. วิธีที่ง่ายและได้ผลดีที่สุด คือ ดื่มชาสมุนไพรตอนตื่นนอนตอนเช้าและตอนท้องว่างๆ
เมื่อตับอ่อน ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพผลิตอินซูลินไม่ได้ หรือผลิตอินซูลินได้น้อย ทำเกิดโรคเบาหวาน (น้ำตาลในเลือดสูง)
วิธีที่ได้ผลจนน่าทึ่งจากประสบการณ์ลูกค้าดื่มชาพระจันทร์ยิ้ม ทำให้น้ำตาลในเลือดลดลง และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ ซึ่งชาพระจันทร์ยิ้มเป็นชาที่มีกลิ่นหอมดื่มง่าย เพียงวันละ 2 ซองแช่เท่านั้น ท่านจะรู้สึกมีเรี่ยวมีแรง สดชื่นกระปี้กระเปร่า ไม่เหนื่อยและหายอ่อนเพลีย กลับมาทำงานได้ตามปกติ

ขอแนะนำให้ท่านดูวีดีโอให้จบ
คุณจุรีวรรณ สุทธิจิตร์ (พี่จิ๋ม) เป็นเบาหวานตั้งแต่ปี 2548 ครั้งแรกที่เป็นเบาหวาน ระดับน้ำตาลในเลือดสูง 385 หลังดื่มชาพระจันทร์ยิ้มระดับน้ำตาลลดลงเหลือ 119 พี่จิ๋มมาอนุญาต ให้เผยแพร่เพื่อให้คนอื่นที่มีปัญหาสุขภาพ เหมือนเธอได้ดีขึ้น แข็งแรงสดชื่น และใช้ชีวิตอย่างปกติสุข