เขียนเมื่อ : วันอังคาร ที่ 18 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 2,435 ครั้ง

เห็ดหูหนูขาว สุดยอดของเห็ดเพื่อสุขภาพและผิวพรรณ


เห็ดหูหนูขาวกับผิวพรรณ
คุณประโยชน์ของเห็ดหูหนูขาวที่กำลังได้รับความนิยมและพูดถึงมากเรื่องนึงในตอนนี้คือ คุณสมบัติที่ช่วยเรื่องการบำรุงผิวพรรณ การทานเห็ดหูหนูขาวจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น อิ่มน้ำให้กับผิวพรรณ เนื่องจากเห็ดหูหนูขาว สามารถซับและอุ้มน้ำได้มาก ถือเป็นไฟโตไฮยาลูโรเนด (Hyaluronate) ตามธรรมชาติ ที่ช่วยจัดการกับอนุมูลอิสระภายในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ ผิวเรียบเนียน คืนความเต่งตึงให้กับผิวและใบหน้าได้

ไฮยารูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) จากเห็ดหูหนูขาว
แต่ในปัจจุบันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ตอนนี้มีการสกัด ไฮยารูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) จากเห็ดหูหนูขาวขึ้นมา เป็นทางเลือกในการใช้ทดแทนสารสกัดไฮยารูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) โดยหงอนไก่ที่อาจเกิดการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์และแบคทีเรียได้มากกว่า จึงกล่าวได้ว่า ไฮยารูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) ที่ได้จากเห็ดหูหนูขาว จะมีความเป็นธรรมชาติสูงกว่าปลอดภัยและอ่อนโยนกว่า ด้วยคุณประโยชน์ดังกล่าวจึงทำให้เห็ดหูหนูขาวขึ้นแท่นอาหารที่ช่วยฟื้นฟูความสดชื่นให้กับผิวอย่างไม่ต้องสงสัย

นอกจากเรื่องผิวที่เด่นๆ แล้ว เห็ดหูหนูขาวนั้นยังเป็นพืชที่มีสรรพคุณอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งช่วยบำรุงร่างกายและยังช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ สำหรับประโยชน์ต่อร่างกายนั้น เห็ดหูหนูขาวจะออกฤทธิ์โดยตรงกับปอด ไต กระเพาะอาหารและกระดูก จากงานวิจัยสมัยใหม่ พบว่าในเห็ดหูหนูขาวประกอบด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ได้แก่ โปรตีน ไขมัน น้ำตาล ใยอาหาร วิตามิน มีกรดอะมิโนสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายหลายตัว มีฤทธิ์เป็นกลาง ไม่ร้อน ไม่เย็น มีรสหวาน จึงจัดอยู่ในคุณสมบัติของยาบำรุงเสริมพลัง
-ช่วยบำรุงสมอง มีฤทธิ์ช่วยสงบประสาท ช่วยให้นอนหลับได้ดี
-เสริมและบำรุงสารน้ำของปอด
-บำรุงไต
-บรรเทาอาการไอ
-บำรุงหัวใจ