เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 910 ครั้ง

5 เทคนิคไล่แมลงแบบธรรมชาติไม่ง้อสารเคมี


เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านต้องเจอกับปัญหาแมลงเข้ามากวนใจภายในบ้าน วันนี้เราเลยมีวิธีกำจัดแมลงแบบธรรมชาติที่นอกจากจะเป็นการไล่แมลงได้ดีแล้ว ยังไม่เป็นอันตรายต่อตัวเองและคนในบ้านอีกด้วย ตามไปดู Tips ง่าย ๆ นี้กันค่ะ

แป้งเด็กช่วยกันผึ้งและตัวต่อ ทราบหรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วแป้งเด็กนี่แหละค่ะ ที่ทำเอาเจ้าตัวต่อหรือผึ้งน้อยบินไม่เป็นกันเลยทีเดียว เพราะกลิ่นและความฟุ้งของแป้งในอากาศ ทำให้การบินของแมลงอย่างตัวต่อและผึ้งแย่ลง วิธีการง่าย ๆ คือให้โรยแป้งเด็กไว้รอบบ้านหรือสามารถนำใส่ถุงผ้าแขวนไว้บริเวณมุมที่ผึ้งหรือตัวต่อทำรังอยู่นั่นเองค่ะ

หัวหอมกันแมลงวันให้อยู่ห่าง เพราะคุณสมบัติที่ทำให้แสบตาของหัวหอมนี่แหละค่ะ ช่วยไล่เจ้าแมลงวันได้ดีไม่น้อยเลย มีวิธีการง่าย ๆ เพียงซอยหัวหอมแช่น้ำแล้วไปไว้ใกล้ ๆ กับอาหารที่แมลงวันชอบตอม แค่นี้ก็รับรองเลยว่าหายเกลี้ยง

ถ้าไม่ชอบแมลงสาบต้องพกแตงกวา กลิ่นของแตงกวาเรียกได้ว่าเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ของเจ้าแมลงสาบ ลองวิธีการง่าย ๆ โดยการหั่นแตงกวาเป็นแว่น ๆ แล้วไว้ในจุดที่แมลงสาบเดินผ่าน พอมันได้กลิ่นแตงกวา เจ้าแมลงสาบจะพากันหนีออกไปแน่นอน

น้ำส้มสายชูช่วยให้มดย้ายรังออกไปไม่ยาก ยิ่งช่วงฤดูฝนเราจะเห็นขบวนมดเดินทางไกลมาหาที่หลบพัก แถมมาขึ้นตามข้าวของในบ้านซึ่งบรรดาแม่บ้านคงไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ วิธีง่าย ๆ ให้เทน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดไล่ตามเส้นทางที่มดย้ายมาอยู่ ระวังการฉีดให้คำนึงถึงเนื้อผ้าหรือพื้นวัสดุที่ฉีดลงไปอาจมีผลจากปฏิกิริยาของน้ำส้มสายชูด้วยนะคะ