เขียนเมื่อ : วันเสาร์ ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560 | อ่านแล้ว : 995 ครั้ง

กินทุเรียนอย่างไรให้ได้ประโยชน์


งานวิจัยทั้งในและต่างประเทศรองรับว่าทุเรียนคือราชาแห่งผลไม้ พบว่า"ทุเรียนหมอนทอง"มีพลังงานและไขมันสูงมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายคือโพแทสเซียมและกรดอะมิโนทริปโทเฟน การกินทุเรียนในปริมาณที่เหมาะสม อันที่จริงแล้วทุเรียนก็เหมือนกับอาหารทุกอย่างบนโลกนี้ กินมากเกินความต้องการของร่างกายเมื่อไร ก็กลายเป็นไขมันสะสม ยิ่งไม่ออกกำลังกายด้วยแล้วก็เข้าโหมดอ้วนเหมือนเดิม แต่ถ้าใส่ใจกับกินให้เหมาะสมในแต่ละวันแต่ละมื้อ

1.กินทุเรียนสูตรดีท๊อกซ์ลำไส้ ควรรับประทานหลังจากตื่นนอนแล้วดื่มน้ำอุ่น 1 -2 แก้ว ในช่วงเวลา 05.00-07.00 น. ทำให้ดีท๊อกซ์ลำไส้ ทำให้ลำไส้สะอาดขึ้นมากขึ้น ปริมาณที่แนะนำ 1-2 พู

2.กินทุเรียนแทนข้าวมื้อเย็นแล้วตามด้วยมังคุด ควรรับประทานใน ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. จะช่วยให้ร่างกายให้นอนหลับและในมื้อนั้นคุณควรลดข้าว แป้ง น้ำตาลลง ถ้ากินทั้งข้าวทั้งทุเรียน ยังไงก็ต้องอ้วนอยู่ดี ปริมาณที่แนะนำ 1-2 พูต่อวัน

3.กินทุเรียนช่วยลดระดับไขมันและหรือคอเลสเตอรอลได้ แม้ทุเรียนจะมีไขมันมากก็ตามแต่ก็เป็นไขมันชนิดที่ดีต่อสุขภาพไม่เป็นโทษต่อร่างกาย และมีเส้นใยของทุเรียนมีส่วนช่วยในการขับถ่ายให้สะดวกยิ่งขึ้น ก็ควรบริโภคทุเรียนในปริมาณที่เหมาะสม ปริมาณที่แนะนำ 1 พูต่อวัน

4.กินทุเรียนต้านโรค เนื่องจากทุเรียนจะช่วยเพิ่มพลังต้านสารอนุมูลอิสระในกลุ่มสารโพลีฟีนอล ช่วยป้องกันโรคร้ายซึ่งมักมาเยือนในวัยชราอย่างโรคหัวใจ และยังช่วยปกป้องฮอร์โมน อย่างมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก ปริมาณที่แนะนำ 1 พูต่อวัน