เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 27 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2561 | อ่านแล้ว : 2,644 ครั้ง

ข้าวไรซ์เบอรี่ ต้านสารพัดโรคร้าย บำรุงร่างกาย


ทีมงานชาพระจันทร์ยิ้มชวนสาวๆ วัยทำงานมาดูแลสุขภาพด้วยการรับประทาน ข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เป็นไอเทมที่คนรักสุขภาพยอมรับกันทั่วโลก ส่วนจะมีประโยชน์ต่อสาววัย 30 เยอะแค่ไหน มาดูกันค่ะ

1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก
ข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีสารแกมมาโอไรซานอล ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล ลดคอเลสเตอรอล เนื่องจากนิยมทานข้าวไรซ์เบอร์รี่แบบเป็นข้าวกล้องกะเทาะเปลือกออกโดยไม่ขัดสี นั่นแปลว่า เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เมื่อกินเข้าไปแล้วร่างกายจะย่อยเป็นน้ำตาลได้ช้า จึงทำให้อิ่มนานไม่หิวเร็ว

2. มีไฟเบอร์สูง
ข้าวไรซ์เบอร์รี่มีใยอาหารสูงจากเปลือกหุ้มเมล็ดข้าว นอกจากทำให้อิ่มนานขึ้นแล้วยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย ใครที่ท้องผูกเป็นประจำ แค่กินข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็จะช่วยให้ขัดลำไส้ได้ดี ระบบขับถ่ายดีขึ้นจนเห็นได้ชัด

3. ดีท็อกซ์ของเสีย
อย่างที่บอกไปว่าข้าวชนิดนี้มีไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้ขับถ่ายดีและยังเป็นการดีท็อกซ์ของเสีย เคลียร์สารพิษออกจากร่างกายได้ด้วยเนื่องจากไฟเบอร์ที่เราได้รับจากข้าวจะกลายเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ซึ่งพอแบคทีเรียเหล่านี้แข็งแรงก็จะช่วยให้การทำงานในระบบลำไส้ดีขึ้นไปด้วย

4. สารสีม่วง ชะลอความแก่
มันคือสารแอนโทไซยานิน" (Anthocyanin) สามารถละลายน้ำได้ดีและจัดอยู่ในกลุ่มของฟลาโวนอยด์หรือสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหมองคล้ำ ป้องกันแดด โดยมีการวิจัยระบุว่า สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีสูงกว่าในผลไม้ทั่วไปและชาเขียวเกือบ 100 เท่า

5. ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยบ่อย
เนื่องจากการรับประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เป็นประจำ ช่วยให้ของเสียในร่างกายถูกขับออกมาได้หมดจด ขัดลำไส้ให้สะอาดและทำงานได้ดี ส่งผลต่อการดูดซึมวิตามินได้ดีมากขึ้น พอเรารับวิตามินได้ดีขึ้น จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งและระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายก็ดีขึ้นด้วย จึงทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่ป่วยง่าย

6. บำรุงเม็ดเลือด ป้องกันโลหิตจาง
ข้าวไรซ์เบอร์รี่มีสารช่วยบำรุงให้หัวใจแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูเซลล์และกระตุ้นการผลิตเซลล์ใหม่ในร่างกาย มีสารอาหารจำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ป้องกันการเป็นโรคโลหิตจาง ป้องกันมะเร็งบางชนิดและลดภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย